Tác hại khi thi công đường ron sai cách

Trong quy trình thi công ốp lát sàn, keo chà ron là một vật liệu không thể thiếu và rất phổ biến hiện nay. Thường trong các công trình thi công, xây dựng các nhà thầu hoặc thợ xây nhà sẽ thi công cho đường ron cho ngôi nhà luôn. Vì thế sẽ không mấy gia chủ quan tâm đến phương pháp dán keo chà ron cũng như những thứ liên quan.

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng ngôi nhà, đặc biệt là sử dụng nhà vệ sinh. Những đường chà ron này sẽ dần giảm đi chức năng cũng như độ hiệu quả của nó dẫn đến mất thẩm mỹ. Cũng như lầu dưới sẽ bị dột nước nếu nhà vệ sinh ở lầu trên. Lúc này các gia chủ thường sẽ tự mua keo chà ron về để tự mình gia cố lại phần ron bị hư hỏng thay vì gọi thợ. Nhưng với một số gia chủ không biết cách chà ron cũng như dán ron đúng cách sẽ gây ra một số tác hại cực kỳ lớn đến ngôi nhà.

Dưới đây, Nam Tiền Phong sẽ chỉ cho bạn một số tác hại khi thi công đường ron sai cách cho bạn tham khảo để phòng tránh.

 

 

Những tác hại khi thi công đường ron sai cách

– Bị thấm hút nước: Đây là tác hại đầu tiên khi thi công keo chà ron sai. Ron gạch khi bị thi công sai cách thường sẽ không chống thấm được khi có nước tác động vào. Đặc biệt là với những khu vực ngoài trời. Ở đây, lượng nước mưa sẽ ứ đọng lâu ngày hay ở những nơi thường xuyên ẩm ướt như nhà vệ sinh,… Nước sẽ thấm từ từ vào phần ron bị thi công hỏng. Sau một thời gian, các vết thi công sai này sẽ ngày càng hiện rõ và lượng nước ứ đọng càng nhiều. Và keo cũng dần mất đi khả năng liên kết với sàn gạch.

– Hiện tượng rò rỉ nước tiếp tục tiếp diễn: Thi công keo chà ron quan trọng nhất là ngăn cản tình trạng rò rỉ nước trong các vách tường, trần nhà. Tuy nhiên với việc thi công sai cách, việc rò rỉ này vẫn sẽ tiếp diễn. Thậm chí nó còn tệ hơn khi lúc nào có một lớp ứ đọng nước do hai lớp keo dán ron cũ và mới không khít.

– Nấm mốc, bám bẩn: Việc ứ đọng nước ở các vách tường, nền gạch khi chà ron sai cách. Có thể để lại một môi trường lý tưởng cho nấm mốc, vết bẩn phát triển. Nguồn nước không phải lúc nào cũng sạch. Đặc biệt là với nước mưa hoặc nước kèm với chất bẩn. Từ đó tình trạng đã tệ nay còn sẽ tệ hơn rất nhiều.

– Gạch bị bong tróc: Đây là tác hại cuối cùng và cũng là lúc bạn cần đến sự giúp đỡ của các đơn vị thi công. Khi mà vết keo chà ron ứ đọng quá nhiều nước cũng là một môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn, bụi bẩn ứ đọng và phát triển. Không sớm hay muộn, chúng cũng sẽ ăn mòn lớp keo chà ron. Không những là lớp mới mà là cả lớp cũ đã có từ trước đó. khiến tấm gạch bay ra khỏi bề mặt sàn.

 

 

Mua keo chà ron ở đâu chất lượng?

Có rất nhiều cách để chà ron chuẩn. Nhưng một số cách chỉ dành cho các đơn vị chuyên nghiệp, có chuyên môn. Do đó Nam Tiên Phong chỉ có thể hướng dẫn cho bạn một số lưu ý cũng như những việc nên làm khi thi công keo chà ron thôi.

Công ty Nam Tiền Phong là đơn vị cung ứng các sản phẩm keo chà ron đảm bảo chất lượng.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp lưới công trình và nhiều sản phẩm vật liệu xây dựng khác chất lượng cao với giá thành hợp lý tại TP.HCM và các tỉnh.

Với đội ngũ tư vấn và kĩ thuật tận tâm. Chúng tôi tự hào mang đến quý khách những ngôi nhà ấm cúng và bền vững.

Hãy liên hệ chúng tôi để nhận được sự tư vấn và báo giá nhanh nhất.

 

Địa chỉ: 

CN1: 44A Đường số 8, Phường Tam Phú, Thành phố Thủ Đức –  0936616186

CN2: 107 Lê Trọng Tấn, Phường Hòa Phát, TP Đà Nẵng – 0933137222

Kho hàng: 83 Phú châu, Phường Tam Bình, Thủ Đức

CALL – SMS -ZALO: 0936.616.186 (Mr.Nhâm)

Email: namtienphong68@gmail.com

Website: www.namtienphong.vn

Bài viết liên quan